วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 กลุ่มเรียน101 ห้อง 233 เวลา 08.30-11.30 น.
บรรยากาศภายในห้องเรียน
อากาศในสัปดาห์นี้ค่อยข้างที่จะหนาว
อากาศภายนอกเย็น ๆ ช่วงเช้ามืดหมอกหน่อย ๆ
เมื่อนักศึกษามากันครบอาจารย์ได้เช็คชื่อและให้นักศึกษาดูวิดีโอ Project Approach การสอนแบบโครงการ
และต่อมาอาจารย์แจกกระดาษ A4 โดยให้หยิบคนละ 1
แผ่น เมื่อได้กระดาษครบทุกคนให้แต่ละคนตีตาราง 2 ตาราง ลำดับสุดท้ายเป็นการนำเสนอของเพื่อน
ความรู้ที่ได้รับ
วิดีโอการเรียนรุ้ที่กล่างถึง
จากวิดีโอที่ได้ดูมีความเกี่ยวข้องกับวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยดังนี้
1.การเรียนรุ้ลำดับจากการเขียนชาร์ตของนก
2. เรียนรู้รูปทรงของ
"เห็ด"
3.การคิดคำนวณจากการซื้ิอ "เห็ด" กลับบ้าน
อาจารย์แจกกระดาษ
A4 โดยให้หยิบคนละ 1 แผ่น
เมื่อได้กระดาษครบทุกคนให้แต่ละคนตีตาราง 2 ตาราง
ตารางที่ 1 ตีตารางเป็น 10 ช่อง แถว
ตารางที่ 2 ตีตารางเป็น 10 ช่อง 3 แถว
*อาจารย์ได้เน้นย่ำอีกว่า
การทำกิจกรรมใดก็ตามต้องคำนึงถึงความพร้อมพัฒนาการที่มีต่อการเรียนรู้ของตัวเด็กเองจะต้องเป็นไปพร้อม
ๆ กับการดำเนินกิจกรรม
เด็กสามารถที่จะทำกิจกรรมได้สนุกสนานไม่เร่งรัดพัฒนาการที่มากเกินไป
*ส่วนที่เป็นตาราง เปรียบเหมือนกับการพัฒนาตนเองเหมือนกับว่า
ให้ลองหาวิธีที่หลากหลายในการออกแบบระบายสีที่ไม่ซ้ำกับแบบเดิม
คือการคิดที่สร้างสรรค์ไม่หยุดหรือไม่ยอมแพ้ ทำเป็นโจทย์ใหม่ ๆ
ให้ตนเองได้คิดที่หลากหลายขึ้น
การบ้านสัปดาห์นี้ คือ
การบ้านชิ้นที่ 1 :อาจารย์แจกไม้แหลม เหมือนกับไม้ลูกชิ้นมา 12 อัน โดยให้นักศึกษานำกลับไปเพื่อตัดแบ่งเป็น 3 ส่วน ขนาดเล็ก 6 ไม้ ขนาดกลาง 6 ไม้ และขนาดยาว 6 ไม้
การบ้านชิ้นที่ 2 : จับกลุ่ม 4 กลุ่ม โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ในแต่ละกลุ่ม โดยมีหัวข้อดังนี้
- การสอนแบบมอนเตสเซอรี่
- การสอนแบบโครงการ
- การสอนแบบวอลดอฟ
- การสอนแบบ STEM
การบ้านสัปดาห์นี้ คือ
การบ้านชิ้นที่ 1 :อาจารย์แจกไม้แหลม เหมือนกับไม้ลูกชิ้นมา 12 อัน โดยให้นักศึกษานำกลับไปเพื่อตัดแบ่งเป็น 3 ส่วน ขนาดเล็ก 6 ไม้ ขนาดกลาง 6 ไม้ และขนาดยาว 6 ไม้
การบ้านชิ้นที่ 2 : จับกลุ่ม 4 กลุ่ม โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ในแต่ละกลุ่ม โดยมีหัวข้อดังนี้
- การสอนแบบมอนเตสเซอรี่
- การสอนแบบโครงการ
- การสอนแบบวอลดอฟ
- การสอนแบบ STEM
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น